1.สภาพปัญหาของผู้เรียนและการจัดการเรียนรู้
1.สภาพปัญหาของผู้เรียนและการจัดการเรียนรู้
ประเด็นท้าทาย เรื่อง การแก้ปัญหาการใช้ตัวเลขเกาหลีในการบอกวันที่ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567
สภาพปัญหาของผู้เรียนและการจัดการเรียนรู้
ตัวเลขในภาษาเกาหลีมี 2 รูปแบบ ได้แก่ ตัวเลขเกาหลีแท้และตัวเลขเกาหลีแบบจีน ซึ่งการใช้ก็มีความแตกต่างกันมาก เช่น การใช้ตัวเลขเกาหลีแท้เพื่อบอกอายุ จำนวนนับ เป็นต้น การใช้ตัวเลขแบบจีนในการบอกวันที่ ราคา เป็นต้น จึงทำให้ผู้เรียนเกิดความสับสนในการใช้ตัวเลขเกาหลีทั้ง 2 รูปแบบ ผู้สอนจึงได้จัดการเรียนรู้ในแบบActive Learning ในการฝึกใช้ตัวเลขเกาหลีทั้ง 2 รูปแบบเพื่อให้เกิดความชำนาญและสามารถสื่อสารได้อย่างถูกต้องในชีวิตประจำวัน